Ông Cyril Camus - Chủ tịch thương hiệu CM: "Thành quả công việc hiện tại chỉ thấy được sau 25 năm"

"Truyền thống tuy thuộc về quá khứ, nhưng để tiếp tục tự hào về điều này, chúng tôi phải làm sao duy trì được trong hiện tại và phát triển trong tương lai" - ông Cyril Camus chia sẻ.

Và hiện nay, ông Cyril Camus - vị chủ tịch của đời thứ năm - người được xem sẽ mang lại tương lai tươi sáng hơn cho thương hiệu của dòng họ trong thế kỷ 21 này, giúp Camus tạo được mối liên tưởng giữa thức uống cao cấp và trào lưu hưởng thụ cuộc sống, đang hiện diện trước mắt chúng tôi với vẻ đẹp điển hình của một người đàn ông thuộc tầng lớp quý tộc Pháp.

Trải qua 150 năm hoạt động, 4 đời trước của CM đã có những bước đột phá trong việc phát triển thương hiệu. Ông tổ đã xây dựng nguyên tắc tối quan trọng: gia đình CM phải là người chịu trách nhiệm về chất lượng từ khâu nguyên liệu đến người uống; đời thứ hai tiên phong sản xuất sản phẩm đóng trong chai thủy tinh thay vì trong thùng gỗ và ứng dụng công nghệ sản xuất vỏ chai tự động; đời thứ ba là người đầu tiên đưa CM vào cửa hàng miễn thuế ở sân bay trên toàn thế giới; đời thứ tư không chỉ là chủ tịch mà còn là người đã sản sinh ra nhiều nhãn hiệu CM cao cấp.

Và hiện nay, ông Cyril Camus - vị chủ tịch của đời thứ năm - người được xem sẽ mang lại tương lai tươi sáng hơn cho thương hiệu của dòng họ trong thế kỷ 21 này, giúp Camus tạo được mối liên tưởng giữa thức uống cao cấp và trào lưu hưởng thụ cuộc sống, đang hiện diện trước mắt chúng tôi với vẻ đẹp điển hình của một người đàn ông thuộc tầng lớp quý tộc Pháp.

Điều khiến chúng tôi ngưỡng mộ không chỉ bởi phong cách và kiến thức của ông, mà còn là niềm tự hào về dòng họ CM trong ông - dường như lúc nào cũng được ông sẵn sàng chia sẻ. Ông vui lòng cho biết mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này?

Năm nay, chúng tôi kỷ niệm 150 năm ngày thương hiệu CM ra đời. Tuy thương hiệu đang hiện diện ở nhiều nước trên thế giới, nhưng chúng tôi chỉ tổ chức sự kiện này ở 5 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là một hành trình đáng giá vì bên cạnh việc giới thiệu đến khách hàng truyền thống tốt đẹp của gia đình chúng tôi suốt hơn 150 năm qua, dịp này, chúng tôi cho ra mắt một sản phẩm thức uống cao cấp chỉ có 1492 chai trên toàn thế giới (thị trường Việt Nam được phân phối 25 chai) với giá 7.200 USD/chai. Thức uống này mang tính biểu tượng cao, được hình thành từ 5 loại nguyên liệu (hương vị) chọn lọc do 5 thế hệ chủ tịch làm ra. Có thể nói, sản phẩm này chứa đựng tất cả giá trị truyền thống của dòng họ cộng với những thành quả của 5 thế hệ chủ tịch Camus.

Ông có thể cho biết nhận định của ông về nền kinh tế Việt Nam? Và thị trường này đóng vai trò thế nào trong sự phát triển của CM?

Kinh tế Việt Nam tuy đang chậm - do ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng tôi tin vào sự xán lạn trong tương lai, và khách hàng của chúng tôi cũng đang tin vào tương lai như vậy. Ở Việt Nam, những năm gần đây ngày càng có nhiều người thành đạt có thu nhập cao và họ tiêu thụ sản phẩm của chúng tôi ngày càng nhiều. Ngoài ra, tầng lớp trung lưu cũng giúp chúng tôi tăng doanh số nhiều ở những sản phẩm trung bình. Việt Nam là một thị trường quan trọng của chúng tôi, đó là lý do chúng tôi đặt văn phòng đại diện tại đây trong nhiều năm qua với 20 nhân viên. Họ hiện diện ở đây để giúp chúng tôi liên lạc và làm việc trực tiếp với khách hàng nhằm tăng trưởng doanh số.

Qua 150 năm hoạt động, 4 đời trước đã có những bước đột phá trong việc phát triển thương hiệu CM. Kế thừa những thành quả này, ông sẽ làm gì để tiếp tục phát triển thương hiệu ngày càng nổi bật?

Điều đầu tiên tôi phải giữ là tiếp tục đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng nhất để tôn trọng khách hàng. Kế đó, tôi phát triển hệ thống xuất khẩu đến nhiều quốc gia mà cha ông tôi đã mở rộng, để tăng số lượng bán hàng nhiều hơn. Hiện nay, chúng tôi có thêm nhiều sản phẩm mới, mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng, ví dụ như loại đặc thù làm từ 100% nho vùng Borderies danh tiếng với hương thơm của hoa violet, hay dòng độc quyền của chúng tôi đến từ vùng đảo Ile de Ré.

Ông có cảm thấy khó khăn hay bị áp lực gì khi gánh trên vai một thương hiệu nổi tiếng gần 2 thế kỷ không?

Truyền thống tuy thuộc về quá khứ, nhưng để tiếp tục tự hào về điều này, chúng tôi phải làm sao duy trì được trong hiện tại và phát triển trong tương lai. Khi nhận trọng trách này, tôi có cảm giác lẫn lộn giữa áp lực trách nhiệm và niềm vinh dự. Nhưng rồi, niềm tự hào về dòng họ đã giúp tôi vững bước để tiếp tục phát triển thương hiệu. Tôi nghĩ, bán các sản phẩm do cha ông làm ra thì rất dễ, nhưng điều khó nhất là truyền lại thành quả làm việc của tôi cho con cháu sau này (phải làm sao cho con cháu của tôi thấy được kết quả). Những gì tôi làm hiện nay sẽ chỉ có thể gặt hái được vào 25 năm sau.

Ông có thể chia sẻ, để quản lý một thương hiệu toàn cầu thành công đòi hỏi những yếu tố nào?

Giữ nền tảng truyền thống lâu đời và giá trị của thương hiệu; đam mê để cống hiến hết mình và có tham vọng để phát triển những thứ tốt đẹp nhất phục vụ cho cuộc sống. Nhưng trước hết, phải có kiến thức và chuyên môn. Để có thể quản lý thành công một thương hiệu lâu đời, tôi đã được đào tạo tại các trường kinh doanh trên thế giới và khởi đầu công việc ở vị trí giám đốc marketing và phát triển - chịu trách nhiệm về các hoạt động bán hàng và marketing trên toàn cầu.

Nếu tự giới thiệu ngắn gọn về thương hiệu của mình, ông sẽ nói thế nào?

Chỉ gói gọn trong: đam mê và trân trọng. Đam mê để làm ra những sản phẩm chất lượng đồng nhất; và trân trọng sự khéo léo của các nghệ nhân, trân trọng sự ủng hộ của khách hàng. Chúng tôi là cầu nối cho những ai muốn tìm đến những sản phẩm có giá trị đích thực.

Hiện nay, dù tập đoàn chúng tôi phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới với hơn 500 nhân viên… nhưng tôi vẫn luôn trân trọng Château le Plessis - nằm ở trung tâm Borderies - nơi ông tổ tôi đã phát triển từ một miền đất hoang vu để làm nó tỏa sáng khắp thế giới. Và đây cũng chính là nơi tôi và cha tôi thường cùng nhau nhắc lại truyền thống, những kỷ niệm cũ của gia đình…và bàn bạc về chiến lược phát triển của tập đoàn.

Hiện nay, nhiều thương hiệu có lịch sử lâu đời thường chọn cách sáp nhập để phát triển lớn rộng hơn. Trong khi đó, CM là một trong những hãng hiếm hoi còn lại không bị các tập đoàn lớn thôn tính. Vì sao CM luôn giữ thương hiệu một cách độc lập, thưa ông?

Ông tổ của tôi đánh giá cao tính độc lập nên từ năm 1863, ông thấy sản phẩm của mình tốt và đã lấy tên của chính ông để thành lập thương hiệu. Ngày nay, kế thừa điều đó, CM có vườn trồng nho riêng, có khu vực chưng cất và sản xuất riêng để làm nên những sản phẩm đồng nhất. CM là 1 trong 5 nhà sản xuất thức uống cao cấp lớn nhất và có mức tăng trưởng lớn nhất thế giới. Chúng tôi vẫn đeo đuổi các định hướng của thời ông tổ sáng lập ra thương hiệu, không chỉ sáng tạo mà còn thấm nhuần tinh thần độc lập tự chủ - chính sự độc lập này đã giúp chúng tôi luôn chủ động, để giữ vững tốt chất lượng như cam kết với khách hàng - mà không bị ảnh hưởng bởi ai khác. Đây là sản phẩm và thương hiệu của riêng dòng họ, nên chúng tôi làm bằng tất cả đam mê và sẵn sàng hy sinh để phát triển.

Cám ơn những chia sẻ của ông!

(Theo Phong Cách Doanh Nhân tháng 5-6/2013)

Write a comment

Comments: 0

LIKE US ON FACEBOOK

MY FANPAGE

Free counters!

VISIT OUR CLUB AT:

www.vietnamliquorclub.com