HENNESSY 50 - LIMITED EDITION CELEBRATES GOLDEN JUBILEE OF NIGERIA

Để kỷ niệm 50 năm ngày tuyên bố độc lập của quốc gia Nigeria, Hennessy đã giới thiệu một phiên bản đặc biệt với số lượng có hạn mang tên “Hennessy 50”. Lần này có 50,000 chai được sản xuất có in số thứ tự dành cho người dân Nigeria để kỷ niệm ngày Quốc Khánh lần thứ 50 (golden jubilee). Nhãn chai được thiết kế lại theo 2 màu đen và vàng kèm theo nhãn cổ chai có số 50 màu vàng.

Chai “Hennessy 50” chứa loại rượu cognac đậm màu mang dấu hiệu đặc trưng của thương hiệu Hennessy. Đợt phát hành phiên bản có số lượng giới hạn này rất đặc biệt quan trọng bởi vì trước đó hãng chỉ có 2 lần phát hành phiên bản thiết kế lại nhãn tương tự như lần này. Đợt đầu tiên là kỷ niệm lễ nhậm chức của tổng thống Barack Obama vào năm 2009 và đợt thứ 2 là kỷ niệm 200 năm đánh dấu ngày Mexico tuyên bố độc lập. Cũng giống như các phiên bản dành cho thị trường Mỹ và Mexico, phiên bản “Hennessy 50” dành cho Nigeria cũng được đánh số thứ tự và sẽ không được tái sản xuất lại sau lô 50,000 chai này.

Hennessy có mặt ở thị trường Nigeria từ những năm đầu tiên của 1920. Buổi lễ chính thức tung ra sản phẩm này vào trung tuần tháng 9 năm 2010 sẽ do ông Cyrille Gautier-Auriol - Đại sứ thương hiệu Hennessy chủ trì. Thiệp mời được in với hai màu đen và vàng (black & gold) và địa điểm là khách sạn Phương Đông (Oriental hotel) tại Lagos, sẽ có các cuộc biểu diễn của các nghệ sĩ người Nigeria về chủ đề sự phát triển văn hóa và lối sống của đất nước và con người Nigeria trải dài trong 5 thập kỷ vừa qua.

Ông David Hourdry, Giám đốc thị trường Tây Phi của Moet Hennessy, cho biết: “Hãng rượu Hennessy tự hào cùng với người dân Nigeria tham gia sự kiện kỷ niệm Quốc Khánh lần thứ 50 của quốc gia này”

 

Dưới đây là tường thuật của một nhà báo về buổi lễ ra mắt chính thức của chai "Hennessy 50" tại Nigeria:

Vào thứ bảy ngày 11/09/2010, Cyrille Gautier-Auriol, đại sứ toàn cầu cho thương hiệu Hennessy, đã chủ trì buổi tiệc khiêu vũ tại khách sạn The Oriental Hotel ở Lagos để đánh dấu buổi lễ ra mắt một phiên bản mang tên Hennessy 50, được sản xuất với số lượng có hạn kỷ niệm 50 năm ngày tuyên ngôn độc lập của đất nước Nigeria.

Nhân dịp này, hãng rượu Hennessy chỉ sản xuất ra 50,000 chai Hennessy 50 như là cột mốc của mối quan hệ đặc biệt mà hãng rượu này muốn chia sẻ với đất nước Nigeria. Phòng khiêu vũ Phương Đông đã được trang hoàng để tiếp các doanh nhân, nghệ sĩ, giới trẻ, các nhà quản lý kinh doanh, nhà hoạt động xã hội từ các tổ chức lớn khắp nơi tại Nigeria. Đây là dịp để giao lưu tiếp xúc cũng như là dịp để được nếm hương vị của rượu cognac.

Buổi lễ sang trọng này được bắt đầu bằng một bản nhạc jazz do ban nhạc Adrenalin chơi góp vui trong khi nhân viên phục vụ đi tới lui trong phòng phục vụ món cocktail dĩ nhiên được pha chế từ rượu cognac Hennessy. Dẫn dắt chương trình là Amaechi Okobi đẹp trai và hài hước luôn làm cho dám đông phải cười. Tại một vài thời điểm, khách mời đã không thể phân biệt đâu cười là vì các mẫu chuyện cười của anh ấy hay là do cơ thể ngấm rượu cognac.

Sau đoạn giới thiệu ngắn gọn về thương hiệu Hennessy và lịch sử của nó, ông Cyrille Gautier-Ariol đọc một bài diễn văn rằng ông rất vinh dự được đứng nơi đây trong một gian phòng đầy ắp những người tinh túy nhất của xã hội đã đến đây để nếm thử rượu Hennessy và để thấy sự thành công của thương hiệu này tại thị trưởng Nigeria.

Không những Hennessy là nhãn hiệu rượu cognac đang đứng đầu tại Châu Phi mà còn có chổ đứng lịch sử lâu dài liên quan đến những hoạt động từ thiện tại Nigeria và chia sẽ lại cho cộng đồng. Người sáng lập và cũng là vị chủ tịch của Hội Nghệ Thuật Biểu Diễn tại Nigeria (SPAN), Sarah Boulus cho biết hội đã nhận được sự ủng hộ tài chánh to lớn từ Hennessy, qua đó giúp các nghệ sĩ trẻ trau dồi nâng cao tay nghề. SPAN là một tổ chức phi chính phủ được thành lập để xây dựng tiêu chuẩn giáo dục nghệ thuật biểu diễn tại Nigeria, mở ra cơ hội quý giá cho các công dân tài năng của Nigeria đến với khiêu vũ, âm nhạc và kịch nghệ.

Ngay sau đó, khách mời được thưởng thức 2 ca khúc đơn ca có trong album sắp phát hành của ca sĩ hát nhạc tình ca Bez. Xuyên suốt đêm là vài cuộc đấu giá một số chai Hennessy quý thu về số tiền 1,500,000 Naira. Mỗi một chai của 50,000 chai giới hạn này đều được đánh số và ăn mừng lịch sử hào hùng của cộng đồng người dân Nigeria. Chủ nhân của các phiên bản Hennessy giới hạn đặc biệt này chắc chắn hy vọng rằng các chai này sẽ có giá trị nhiều hơn trong tương lai.

Tiếp theo sau cuộc đấu giá, khán thính giả được chiêu đãi bởi một diễn viên bất ngờ, đang cố gắng làm cho khán thính giả đọc thử một đoạn rap có chữ Hennessy trong đó. Sau khi đa số làm không được, Mr Không Tưởng – MI bước lên sân khấu biểu diễn hai bài đang “hit” đó là Anoti và Short Black Boy. Thật là vui vẻ khi thấy mọi người say mê xem các diễn viên trẻ kích động đám đông lắc lư theo tiếng nhạc.

Buổi tiệc kết thúc trong niềm kiêu hãnh khi biết rằng các tổ chức khác cũng giống như Hennessy đang kỷ niệm lần thứ 50 ngày quốc khánh Nigeria và trân trọng sự đóng góp của Nigeria vào thành công của nhãn hàng. Có câu hỏi đọng lại: Hennessy sẽ ở đâu trong 50 năm tới và Nigeria sẽ ra sao trong 50 năm tới?

In honour of the 50th anniversary of Nigeria’s independence, Hennessy is introducing a ‘Hennessy 50’ limited edition bottle. Fifty thousand of these special edition bottles have been created with unique numbers to serve as collector’s items for Nigerians as they celebrate the nation’s golden jubilee anniversary. These limited edition bottles will feature a redesigned black and gold label with a special gold 50 seal customised for Nigeria’s 50th anniversary.

 

‘Hennessy 50’, an accomplished cognac with a rich and full texture, will translate the signature style of Hennessy cognac. The launch of this limited edition is especially significant as Hennessy has created redesigned editions only twice in the past. The first was to commemorate the inauguration of Barack Obama in 2009, and the second was for Mexico’s bicentennial celebrations in July 2010, marking 200 years of Mexican independence. As with the editions created for the USA and Mexico, the ‘Hennessy 50’ edition for Nigeria has been limited to a fixed number of bottles, and will not be reproduced even after all 50,000 bottles have been exhausted.

 

Hennessy, which dates its relationship with Nigeria back to the early 1920s, will hold an official launch event mid of September 2010, hosted by the Ambassador of Hennessy, Cyrille Gautier-Auriol. The invitation-only black and gold themed night at the Lagos Oriental Hotel will feature musical performances from Nigerian artists celebrating the evolution of Nigerian culture and lifestyle over the past five decades.

 

David Hourdry, Market Manager for Moet Hennessy in West Africa, at a recent event, said that, “The House of Hennessy is proud to celebrate alongside Nigerians as they mark the 50th anniversary of their independence as a nation.”

 

Below is reported by a jounarlist who is invited to this party:

On Saturday, September 11th 2010, Cyrille Gautier-Auriol, the global brand ambassador of Hennessy, hosted a dinner and dance at The Oriental Hotel Ballroom in Lagos, in order to celebrate the launch ‘Hennessy 50’- a special limited edition by Hennessy for the commemoration of Nigeria’s 50th Anniversary of Independence.

 

For the occasion, the House of Hennessy created this unique collector’s item ‘Hennessy 50’, of which there are only 50,000 limited edition bottles, as a hallmark of the special relationship that the historic cognac house shares with Nigeria.

 

The Oriental Ballroom which was completely transformed for the event was filled with Entrepreneurs, Artists, Young and Ambitious Socialites and Business Executives from major organizations within Nigeria. It was a time to network, socialize and savor the decadent flavor of cognac.

 

The Black Tie affair began with smooth jazz from the band ‘Adrenaline’ which kept guests entertained while waiters scrambled around the room serving cocktails made with Hennessy of course. The occasion, which was hosted by the very handsome and humorous Amaechi Okobi, kept the crowd buzzing with laughter. At some point, I couldn’t tell if it was his jokes or the cognac in my system that made me roar with laughter.

 

After a brief introduction of the Hennessy brand and its history, Mr. Cyrille Gautier- Ariol gave a speech about what the event meant to him and how pleased he was to be standing in a room filled with an elite group of people who had come to appreciate Hennessy and its success in the Nigerian market.

 

Not only is Hennessy the leading cognac brand in Africa but it has a long-standing history of being interconnected with charities in Nigeria and shares a legacy of giving back to the community. The Founder and Chairperson of the Society for the performing arts in Nigeria (SPAN), Sarah Boulus spoke about the tremendous financial support her organization has received from Hennessy which has allowed young artists to learn about their craft and receive training in order to pursue their passion. SPAN is a registered non-governmental organization that aims to set a world-class standard for performing arts education in Nigeria, offering unprecedented opportunities in dance, music and theatre to Nigeria’s talented citizens.

 

Shortly afterwards, guests were entertained by neo-soul crooner Bez, who performed two of his hit singles from his up coming album soon to be released. Through the course of the night several unique bottles of Hennessy were auctioned earning a whopping 1,500,000 Naira. Each of the 50,000 Limited Edition Hennessy bottles is uniquely numbered and celebrates a proud history with the Nigerian community. The proud owners of the special edition of Hennessy bottles are sure to bank on the fact that those bottles will be worth a lot more in the future.

 

Following the auction, the audience was entertained by a surprise performer who made it his goal to have audience members take shots of Hennessy if they could not deliver rap lyrics with the word “Hennessy” in it. After having most people fail, Mr. Incredible – MI himself took to the stage to perform two of his hit songs Anoti, and Short Black Boy. It was great to see everyone enthusiastic about the young performer who amped up the crowd and had people ‘shaking their tail feathers’ if you know what I mean.

 

As the evening ended, there was a sense of pride in the room knowing that organizations like Hennessy are also celebrating Nigeria’s 50th independence anniversary and recognizing Nigeria’s contribution to the success of their brand. So the question remains, where will Hennessy be in 50 years and where will Nigeria be in 50 years?

Jack Kao

02/2013

 

Khi copy xin vui lòng ghi nguồn trích dẫn tại

http://kao-miniature.jimdo.com

Cám ơn

Write a comment

Comments: 4
  • #1

    BI Hon Ho (Friday, 08 March 2013 09:55)

    Chai kỷ niệm này đẹp quá. :)

  • #2

    kao-miniature (Friday, 08 March 2013 10:04)

    uhm JK đang lùng tìm mua chai này. Chai Jamaica đã tìm được rồi :)

  • #3

    Christy (Monday, 25 April 2016 20:19)

    Hi. Kao
    Do you know where i can purchase Hennessy Jamaica 50th anniversary?

  • #4

    Jack Kao (Tuesday, 26 April 2016 04:04)

    Hi Christy,
    In fact, I am hunting it but fail so far :)

LIKE US ON FACEBOOK

MY FANPAGE

Free counters!

VISIT OUR CLUB AT:

www.vietnamliquorclub.com