HENNESSY VS JAMAICA 50

Hennessy VS Jamaica 50, 1 liter bottle
Hennessy VS Jamaica 50, 1 liter bottle

Kỷ niệm 50 năm ngày lễ quốc khánh Jamaica, công ty TNHH J. Wray & Nephew là nhà phân phối chính thức và độc quyền của hãng rượu Hennessy tại Jamaica đã cùng với tập đoàn Moet Hennessy tung ra một sản phẩm rượu cognac Hennessy VS được sản xuất có số lượng giới hạn 24,000 chai được đặt tên là Hennessy VS Jamaica 50. Nhãn của chai này sử dụng loại nhãn cổ mà hãng đã từng sử dụng vào những năm 1962. Nhãn tròn ở cổ chai có in số 50 và dòng chữ “In Honour of the 50th Year of Independence – Jamaica” (tạm dịch là Kỷ niệm 50 năm ngày quốc khánh đất nước Jamaica). Seal nắp chai sử dụng 3 màu đen, vàng và xanh lá tượng trưng cho quốc kỳ Jamaica. Loại chai có thể tích rượu 1 lít này chỉ được bán tại thị trường nội địa của Jamaica.

Cùng với nhà phân phối, hãng Hennessy đã tạo ra một loạt sự kiện lớn trước thời điểm tung bán sản phẩm này ra thị trường như là tổ chức các cuộc thi pha cocktail sử dụng rượu cognac Hennessy VS Jamaica 50 mà người vô địch được tặng danh hiệu Hennessy Mixologist, tặng rượu cho Bộ trưởng Thanh Niên và Văn Hóa là bà Lisa Hanna và giám đốc điều hành công ty Gleaner là Christopher Barner hiện đang quản lý tờ nhật báo Gleaner nổi tiếng tại Jamaica có từ thời 1834... Rầm rộ nhất có lẽ là chuyến viếng thăm của đại sứ nhãn hàng Hennessy trên toàn cầu, ông Maurice Richard Hennessy cháu 8 đời của Richard Hennessy, nhà sáng lập ra hãng rượu trứ danh Hennessy. Điểm quan trọng trong lịch trình của ông viếng thăm Jamaica từ 30/04 đến 01/05 là diện kiến thủ tướng của đất nuớc này là bà Portia Simpson Miller vào ngày 30/4. Nhân dịp này ông tặng bà một chai Hennessy VS Jamaica 50 mang số thứ tự 1962, năm Jamaica tuyên bố độc lập.

Bà Simpson Miller nhận chai mang số thứ tự 1962 từ tay ông Maurice Richard Hennessy. Ông Paul Henriques (trái) là giám đốc điều hành công ty J. Wray and Nephew Ltd., ông Geoffrey Bouilly (phải) là giám đốc marketing của Moet-Hennessy Louis Vuitton (LVMH)
Bà Simpson Miller nhận chai mang số thứ tự 1962 từ tay ông Maurice Richard Hennessy. Ông Paul Henriques (trái) là giám đốc điều hành công ty J. Wray and Nephew Ltd., ông Geoffrey Bouilly (phải) là giám đốc marketing của Moet-Hennessy Louis Vuitton (LVMH)
Bà Lisa Hanna, Bộ trưởng Bộ Văn Hóa và Thanh Niên tươi cười nhận món quà là chai Hennessy VS Jamaica 50 phiên bản giới hạn
Bà Lisa Hanna, Bộ trưởng Bộ Văn Hóa và Thanh Niên tươi cười nhận món quà là chai Hennessy VS Jamaica 50 phiên bản giới hạn
Ông Christopher Barner (giữa), giám đốc điều hành tờ nhật báo Gleaner nổi tiếng có lích sử lâu dài từ năm 1834 - Geoffrey Bouilly (phải), Giám đốc Marketing thị trường Caribbean của Moët Hennessy
Ông Christopher Barner (giữa), giám đốc điều hành tờ nhật báo Gleaner nổi tiếng có lích sử lâu dài từ năm 1834 - Geoffrey Bouilly (phải), Giám đốc Marketing thị trường Caribbean của Moët Hennessy
Người đoạt giải "Hennessy Mixologist" anh Avian Gooden (giữa), cô Debbian Spence-Minott (phải) giám đốc nhãn hàng.
Người đoạt giải "Hennessy Mixologist" anh Avian Gooden (giữa), cô Debbian Spence-Minott (phải) giám đốc nhãn hàng.

Giám đốc nhãn hàng (Brand Manager của nhà phân phối) này là cô Debbian Spence-Minott chính thức xác nhận trong vòng 1 tháng kể từ ngày tung ra sản phẩm được sản xuất với số lượng có hạn 24,000 chai này hiện đang là rất tốt. Hãng tạm ngưng bán loại Hennessy VS thông thường và thay thế bằng loại Hennessy VS Jamaica 50 này. Cô này nói thêm: Hennessy VS Jamaica 50 là loại “cognac nên uống” của năm. Trong khi không cho biết chính xác số lượng chai bán ra cho đến thời điểm này là bao nhiêu nhưng cô Minott nhấn mạnh rằng doanh số bán ra có tốt hơn năm ngoái. Lý do chắc chắn loại chai mới này sẽ gây nhiều chú ý. Người ta mua nó ngay khi họ không phải là người biết uống rượu mà đơn giản mua nó vì cái nhãn hiệu đặc biệt này. Thậm chí trước thời điểm tung ra sản phẩm này, có rất nhiều người đã gọi điện đặt mua. Doanh số bán hàng sẽ được cải thiện một khi thuê được vị trí trưng bày tại trung tâm mua sắm PriceSmart. Trung tâm mua sắm này thường chỉ bán loại Hennessy VS 750ml nhưng nay đã chấp nhận bán chai Hennessy VS Jamaica 50 loại 1 lít.

Cô Debbian Spence-Minott, giám đốc nhãn hàng Hennessy VS Jamaica (của nhà phân phối)
Cô Debbian Spence-Minott, giám đốc nhãn hàng Hennessy VS Jamaica (của nhà phân phối)

Loại chai này có gì đặc biệt? Theo lời các nhân sự cấp cao của Hennessy, đây cũng chỉ là loại Hennessy VS thông thường và được phối chế từ 40 loại rượu cognac (eaux-de-vie) khác nhau được ủ từ 2 đến 8 năm. Nho được trồng từ 4 vùng trồng nho tốt nhất của vùng Cognac, Pháp với tổng diện tích vào khoảng 70 ngàn héc-ta thuộc sở hữu của 5 ngàn nông dân mà ông Maurice Hennessy là một trong số đó. Có 1,700 nông dân trong số này cung cấp rượu nguyên liệu cho hãng Hennessy. Thông tin này cho thấy, tuy là cháu 8 đời của nhà sáng lập ra hãng và chắc có lẽ cũng có cổ phần không nhỏ tại tập đoàn LVMH nhưng theo truyền thống gia đình, ông Maurice Richard Hennessy cũng là một nông dân sở hữu đồn điền trồng nho và là một trong số các nhà cung cấp rượu eaux-de-vie cho hãng Hennessy.

JK tui đang lùng tìm mua chai này. Ai có bà con ở Jamaica hay vòng vòng quanh khu vực này có điều kiện mua chai này thì làm ơn cho tui biết nhé. Xin đa tạ.

 

--------------------------------------------------------------------------------------

Lời bình của JK về sự kiện trên như sau:

 

(1) Nhà phân phối của Hennessy ở Jamaica có công lực quá mạnh. Có thể lobby tổ chức gặp mặt thủ tướng của một đất nước để marketing cho thương hiệu của nhà cung cấp thì không phải là người thường.

 

(2) Hạng rượu VS là hạng rượu trẻ thích hợp pha cocktail uống trong hội hè, câu lạc bộ công thêm giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền giới trẻ. Lobby kế tiếp đến vị bộ trưởng văn hóa và thanh niên thì quá đúng bài luôn.

 

(3) Tổ chức cuộc thi pha cocktail là tạo ra sân chơi cho giới trẻ. Tuy JK tui có lấn cấn chút ít về chuyện khuyến khích giới trẻ uông rượu nhưng làm sự kiện này nhằm để marketing thương hiệu Hennessy cho một nhóm đối tượng tiềm năng sau này là quá đúng bài luôn

 

(4) Lobby đến một tờ nhật báo uy tín đâu đời để đăng một số bài trong thời gian diễn ra sự kiện này cũng quá cơ bản là đúng bài PR thông qua cơ quan báo đài luôn.

 

Ra một toa thuốc đánh chặn từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài như thế này, bệnh nào mà không lành. Một bài học cơ bản về marketing thương hiệu.

Đây là phát tháo thiết kế gợi ý cho hãng Hennessy nè. Không biết họ có tiếp nhận ý kiến không nhỉ?
Đây là phát tháo thiết kế gợi ý cho hãng Hennessy nè. Không biết họ có tiếp nhận ý kiến không nhỉ?

Lần này hãng cho xuất tướng cao cấp (người ta thường gọi ông là Mr Hennessy) như thế đủ biết thị trường này quan trọng với hãng đến như thế nào. Không biết bao giờ Việt Nam mình mới có được chai tương tự thế nhỉ? Nghe nói dân Việt Nam mình uống ủng hộ cognac Hennessy nhiều lắm mà. Thương hiệu này quá nổi tiếng tại Việt Nam đến nỗi hàng giả tràn ngập. Một người bạn khá thân đang vận hành công ty chuyên nhập khẩu Hennessy vào thị trường Việt Nam cho biết rằng: trung bình cứ hai chai Hennessy Privilige VSOP có khả năng là 1 chai rượu giả. Tuy không phải ngày cá tháng tư nhưng cũng cố gắng “chém gió” một phát: hy vọng có được phiên bản giới hạn Hennessy XO Vietnam 70 vào năm 2015 để kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh Vietnam (02/09/1945 – 02/09/2015). Sở dĩ JK gợi ý làm hạng XO vì dân Việt Nam mình sang lắm không thèm uống loại VS đâu. Khi đó dân mình có cơ hội đón tiếp Mr Hennessy. Biết đâu các chú các bác nhà mình lại được tặng rượu. Khi ấy chai có số hiệu 1945 chắc sẽ quý lắm đấy.

Jack Kao

08/2012

 

Khi copy xin vui lòng ghi nguồn trích dẫn từ http://kao-miniature.jimdo.com

 

Cám ơn

Write a comment

Comments: 0

LIKE US ON FACEBOOK

MY FANPAGE

Free counters!

VISIT OUR CLUB AT:

www.vietnamliquorclub.com