SPECIAL MUSCLE WINE - Minibottle collected from Cambodia

Special Muscle Wine - 100ml
Special Muscle Wine - 100ml

Ngoài đam mê sưu tập các thương hiệu rượu Cognac và một số thương hiệu Scotch nổi tiếng, Jack Kao tui còn thích sưu tập một vài chai rượu điển hình ở các quốc gia vùng miền nơi mà mình có đặt chân đến. Đi qua lại làm ăn ở đất nước Chùa Tháp cũng dễ hơn 10 năm, thế mà chỉ gần đây mới sưu tập được hai chai rượu mini của lãnh thổ này. Điều gây sự chú ý là khắp nơi đều thấy quảng cáo loại rượu này; trên xe, trên bảng hiệu quán ăn, bến phà…Trên nhãn chai có in hình một ngươi đàn ông cường tráng và cơ bắp cuồn cuộn, nhưng trên các billboard quảng cáo lại có hình chàng thanh niên đẹp trai tay cầm ly rượu và xung quanh có bao nhiêu mỹ nữ. Nói chuyện với người địa phương thì họ cười giải thích theo kiểu “uống vào sung lắm” – Nghe như là sản xuất rượu Minh Mạng theo dây chuyền công nghiệp. Dưới đây là một số thông tin tổng hợp được:

Quảng cáo di động trên xe
Quảng cáo di động trên xe

Hãng rượu Lao Hang Heng tại Campuchia do ông Ear Shao Sheng thành lập vào những năm 1930. Khởi đâù sản phẩm chính của hãng là các loại nước uống có gas. Lúc đấy sản phẩm nước uống có cồn chỉ là sản phẩm phụ mà thôi. Thương hiệu nước uống có cồn mang tên “Black Cat” do ông Ear Cheam Sheng xây dựng từ năm 1958. Ông là con trai của người sáng lập Ear Shao Sheng và thừa kế cha tiếp quản nhà máy và sau đó du nhập công nghệ sản xuất của Pháp. Do sản phẩm có màu pha lê hấp dẫn và hương vị tròn trịa đậm đà, Black Cat dần trở nên ưa chuộng và thống trị thị phần tại Campuchia trong rất nhiều năm.

Logo của hãng đã được đăng ký độc quyền thương hiệu
Logo của hãng đã được đăng ký độc quyền thương hiệu

Vào năm 1968, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển sản phẩm hãng đã giới thiệu một sản phẩm mới mang tên Special Muscle Wine giúp cho thương hiệu Black Cat tiếp tục nổi tiếng. Sản phẩm này bao gồm 60 dược liệu thảo mộc được nói đến trong các toa thuốc bí truyền của hoàng gia Trung Hoa xưa kia. Bên cạnh công dụng phục hồi tẩm bổ sức khỏe và tinh lọc độc chất, Special Muscle Wine có vị rất dễ uống. Sản phẩm có chất lượng ổn định, có thể pha với soda hoặc coke, có hoặc không có đá, màu sóng sánh pha lê, êm dịu dễ uống, hậu vị kéo dài. Tất cả đặc điểm này đều phù hợp với mọi người sinh sống ở vùng nhiệt đới. Do đó, Special Muscle Wine nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường của Black Cat ở Thái Lan, Việt Nam và Miến Điện.

Cũng vào năm 1968, trong bài diễn văn nhân dịp Tết Té Nước của người Campuchia, vua Norodom Sihanouk đã dành lời khen tặng loại rượu Special Muscle Wine này như là một thương hiệu của quốc gia. Lời khen tặng này đã khích lệ toàn thể nhân viên của hãng Lao Hang Heng liên tục phát triển thị trường và người Campuchia xem Special Muscle Wine là niềm tự hào. Kết quả là trong một thời gian ngắn sau đó, công ty đã phải ra chính sách phân chia hạn ngạch cho từng nhà phân phối.

Việc phân phối sản phẩm Special Muscle Wine tạo ra nhiều nhà kinh doanh giàu có. Bởi thế ông Ear Cheam Heng trở nên doanh nhân trẻ nổi tiếng của Campuchia và được mời diện kiến đức vua Sihanouk. Thành quả tuyệt vời của công ty đã mang lại cho ông Ear Cheam Heng một vị trí lãnh đạo trong cộng đồng người Hoa ở nước này. Sau khi trúng cử ghế chủ tịch hội đồng quản trị của Hiệp Hội Các Bệnh Viện Hoa Kiều, ông đã đóng góp rất nhiều cho cộng đồng. Do những đóng góp lớn lao đó, ông được vinh danh là một trong 10 doanh nhân trẻ của Châu Á.

Do chiến tranh từ năm 1975 đến 2000, hãng Lao Heng Wine buộc phải đóng cửa và thương hiệu Special Muscle Wine cũng biến mất khỏi thị trường. Vào đầu năm 2000, sau một thời gian dài sinh sống tại Hồng Kông, ông Ear tái khởi động lại công việc kinh doanh của mình và mang thương hiệu Special Muscle Wine trở lại Cambodia.

Miniture of Special Muscle Wine, 50ml
Miniture of Special Muscle Wine, 50ml

Để phát triển thị trường xuất khẩu, ngay từ năm 2000, Lao Hang Heng tham gia rất nhiều các cuộc hội chợ triễn lãm tại Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản và đạt thị phần đáng kể. Đặc biệt vào năm 2004, lần thứ 3 Lao Hang Heng tham gia hội chợ “China – Asean Expo” ở Nam Ninh, Quảng Tây Trung Quốc. Tại đây ông tung ra thương hiệu “Twin Lotus” và nhanh chóng nổi tiếng tại đây.

Vào năm 2006, thủ tướng Hun Sen đặc biệt ghé thăm gian hàng của công ty Lao Hang Heng. Ông đã tán dương công ty là thương hiệu quốc gia và chúc công ty đạt được nhiều thành công trong tương lai. Mang trọng trách những ước mong của vua Sihanouk và thủ tướng Hun Sen, công ty Lao Hang Heng ngày này liên tục mở rộng thị trường và phát triển thêm sản phẩm.

By Jack Kao

05.05.2012

 

Khi copy xin vui lòng ghi nguồn trích dẫn tại website http://kao-miniature.jimdo.com Cám ơn

(English version)

Cambodia Lao Hang Heng Wine Co., Ltd. was formed by Mr. Ear Shao Sheng during 1930′s.

 

Originally, the main products were sodas, and alcoholic drink was the subsidiary product. The alcoholic brand “Black Cat” was created in 1958 by Mr. Ear Cheam Heng, as the son of Mr. Ear Shao Sheng, after he charges of the company, by using the French technique. Because of its crystal color, and full-bodied taste, Black Cat became the favorite of the consumers and dominated the market in Cambodia within several years.

 

By 1968, after year of research and development, a new Special Muscle Wine was introduced to the market. Keeping the quintessence of Black Cat.

 

The product was based on the “inter supplement” theory of Chinese herbalists, and contained a combination of 60 herbal medicines listed in the royal Chinese secret prescriptions. Besides its restorative and hygienically functions, the Special Muscle Wine also has soft and smooth taste. The quality is stable, can be mixed with soda or coke and ice; it gives a crystal color, a smooth taste, and longstanding taste. The above characters are especially suitable for the tropical peoples.

 

Hence, the Special Muscle Wine rapidly replaced the market of Black Cat in Thailand, Vietnam and Myanmar.

 

In 1968, during his speech on national Water Festival, King Norodom Sihanouk praised the Special Muscle Wine as the excellent national brand, which won honors for the Kingdom. The praise from the King encouraged the staffs in Lao Hang Heng to further develop the market. Cambodian consider the Special Muscle Wine as a pride, and this resulted in a shortage on the market. The company had to issue quotas for the distributors.

 

The distribution of Special Muscle Wine created a lot of rich businessman. Mr. Ear Cheam Heng consequently became the famous young entrepreneur of Cambodia, and was called to pay formal visit to his majestic the King Sihanouk. The excellent achievement of the company had earned Mr. Ear Cheam Heng a leading position in Chinese community. After he was elected Board Chairman of the China Hospital Association, Mr. Ear Cheam Heng provided great contribution to the community. Due to his outstanding contribution, Mr. Ear was honored as one of top ten young entrepreneur of Asia.

 

Because of the war during 1975 to 2000, Lao Hang Heng Wine Company was forced to close the business and the Special Muscle Wine disappeared from the market. In early 2000, after a long experience in Hong Kong, Mr. Ear restarted his business and brought the Special Muscle Wine to Cambodian again.

 

In order to develop the oversea market, since year 2000, Lao Hang Heng Company has jointed a lot of exhibitions in Vietnam, China and Japan, and got better market achievements. Especially in year 2004, it was the third time for Lao Hang Heng Wine Company to joint the “China – ASEAN Expo” in Nanning, China. And the “Twin Lotus” got high reputation from the consumers.1

 

In year 2006, prime minister Hun Sen paid a special visit to the booth of Lao Hang Heng Wine Company. He highly praised the company for achieving honors for the nation, and wished a bright future for Lao Hang Heng Wine Company. Carrying the wishes from King Norodom Sihanouk and Prime Minister Hun Sen, Lao Hang Heng Wine Company further expanded its product and market.

Write a comment

Comments: 0

LIKE US ON FACEBOOK

MY FANPAGE

Free counters!

VISIT OUR CLUB AT:

www.vietnamliquorclub.com